Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Bệnh nhân nCoV người New Zealand đi xem rock

Theo Guardian , khán giả này (30 tuổi) và bạn gái đều dương tính với nCoV. Anh từ miền Bắc Italy về nước cuối tháng 2, sau đó đi xem buổi biểu diễn có hàng nghìn khán giả hôm 28/2 tại sân vận động Spark ở Auckland. Họ đang cách ly tại nhà, có bác sĩ theo dõi.

Ban nhạc Tool biểu diễn tại Auckland hôm 28/2. Ảnh: AFP.

Ban nhạc Tool biểu diễn tại Auckland hôm 28/2. Ảnh: AFP.

Đại diện Bộ Y tế New Zealand cho biết đang vận động và khuyến khích khán giả xem show tự cách ly và theo dõi triệu chứng. Các chuyên gia cho rằng khả năng lây nhiễm không cao. Đến tối 6/3, New Zealand có năm người nhiễm nCoV và chưa có trường hợp tử vong. Trong khi đó, quốc gia láng giềng Australia hiện có 64 ca nhiễm, hai người chết.

Tool là nhóm nhạc rock nổi tiếng của Mỹ, từng đoạt bốn giải Grammy. Ban nhạc bắt đầu đi tour tại Australia và New Zealand từ giữa tháng 2, trở lại Mỹ biểu diễn từ đầu tháng 3.

Hai khán giả đeo khẩu trang đi nghe nhạc tại Thái Lan hồi tháng 2. Ảnh: AFP.

Hai khán giả đeo khẩu trang đi nghe nhạc tại Thái Lan hồi tháng 2. Ảnh: AFP.

Theo Billboard , Covid-19 có dịch vụ dịch thuật ảnh hưởng nặng tới ngành công nghiệp âm nhạc và biểu diễn. Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như BTS, Mariah Carey, Green Day thông báo hủy hàng loạt buổi diễn. Michael Rapino - giám đốc công ty tổ chức sự kiện hàng đầu thế giới Live Nation - cho biết cổ phiếu của công ty sụt giảm 25% vì dịch. Chuyên gia dự đoán ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành công nghiệp âm nhạc có thể kéo dài khoảng 12 tháng.

Đạt Phan (theo Guardian, Billboard )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét