Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Truy tìm giai điệu Trung Hoa "uốn éo" khiến Trấn Thành hoá... Hoàn Châu Cách Cách, đến Nam Thư, Chi Dân, Trương Quỳnh Anh cũng phải "quay cuồng"

Những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội cũng là dịp các nghệ sĩ ở nhà trổ hết "tài nghệ" để "giữ chân" fan cùng ở nhà, cùng thực hiện quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19: người đàn, người hát, người diễn hài, người hát nhạc chế, người cover dance,... Trong thời điểm này, rất nhiều giai điệu gây "thương nhớ" từ một mạng xã hội lại đang làm khán giả "đứng ngồi không yên", thậm chí ám ảnh! Gần đây, có một giai điệu đậm chất Á Đông, vừa lạ mà cũng vừa quen, ngay khi vừa vang lên, thì các nghệ sĩ đồng loạt... hết nghiêm túc nổi và làm 1500 biểu cảm khiến fan chỉ biết ôm bụng cười.

Khởi đầu là một tiếng đàn tranh réo rắt, huyền ảo, sau đó là từng nốt nhạc ngân lên. Nếu chỉ quan tâm đến đường tiếng thì đã không nói làm gì, đằng này, đường hình mới thực sự "bá đạo": Trấn Thành "lên đồ" trở thành Hoàn Châu cách cách, thay vì lướt ngón tay trên những phím đàn như trong phần âm thanh, MC quốc dân lại chọn... lướt trên hàng trăm lọ nước hoa đắt tiền đặt ngay ngắn trên kệ tại gia.

Trấn Thành hoá thành... Hoàn Châu Công chúa, tiện thể khoe luôn bộ sưu tập nước hoa đồ sộ của anh.

Nam Thư thì không làm theo style "sang chảnh" như Trấn Thành, giữa màn đêm mù mịt, cô lại... lôi chiếc xe đạp ra, và lướt ngón tay trên những chiếc... căm xe đạp. Nam Thư "diễn sâu" đến mức, khéo nhiều người không biết lại tưởng chiếc xe đạp của cô lại phát ra âm thanh!

Nam Thư... lôi xe đạp ra sửa trên nền nhạc.

Trái với loạt video trưng ra biểu cảm hề hước trên, tìm hiểu kĩ thì hoá ra giai điệu gốc này lại cực kì nghiêm túc. Đó chính là phần điệp khúc của bài "Lạnh Lẽo", nhạc phim "Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa". Một bộ phim từng làm "điên đảo" cả netizen xứ Trung lẫn xứ Việt, nổi khắp Đông Nam Á.

Lạnh lẽo - Trương Bích Thần & Dương Tông Vỹ (OST Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa)

Ca khúc "Lạnh Lẽo" là bản nhạc phim cực kì nổi tiếng của bộ drama Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog cổ trang "Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa" được thể hiện bởi Trương Bích Thần và Dương Tông Vỹ. Ra mắt vào tháng 1/2017, ca khúc đã làm cộng đồng yêu mến phim Hoa ngữ "điên đảo" một thời gian dài bởi cảm xúc dâng tràn mà bài hát mang đến cho bộ phim. "Lạnh Lẽo" mang âm hưởng cổ phong Trung Hoa, với phần nhạc đệm có tiếng sáo, đàn tranh và trống tạo nên phong vị thuần tuý Á Đông, càng làm tôn lên nội dung của bộ phim này.

Trương Bích Thần sinh năm 1986, được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc phim" của Trung Quốc, là một trong những nữ ca sĩ trẻ được mến mộ nhất tại thị trường tỉ dân. Nữ ca sĩ cũng đã góp giọng trong nhiều bộ phim cổ trang đình đám của màn ảnh Hoa ngữ như: "Hoa Thiên Cốt", "Tru Tiên: Thanh Vân Chí",... Dương Tông Vỹ - đồng thể hiện ca khúc này - cũng là một nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng người Đài Loan.

Lạnh Lẽo (live) - Trương Bích Thần & Dương Tông Vỹ (Nguồn: Mê Mụi).

Một ca khúc "so deep" đến như thế, không chỉ qua tay Trấn Thành, Nam Thư, mà khi lọt vào tay của loạt sao Việt và cư dân mạng với sự sáng tạo vô biên lại thành ra những phiên bản không thể cười hơn được nữa. Thật sự!

Mạc Trung Kiên đánh đàn bằng... quạt máy? Nóng quá nên anh chàng cũng có vẻ bức xúc chăng?

Trương Quỳnh Anh cũng vừa đánh đàn, tranh thủ khoe quạt xịn, cô nàng cũng chịu khó đầu tư thêm bộ trâm phía sau (làm từ đũa ăn), cũng ra dáng tiên nữ phết.

Trịnh Thăng Bình thì vừa đánh đàn bằng các thanh chắn ban công, thái độ có vẻ hơi bức xúc...

Chi Dân thì tranh thủ khoe chú cún bé tẹo siêu đáng yêu...

Còn Elly Trần thì có vẻ... lạc quẻ nhất trong số sao Việt khi xử lí giai điệu này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét