Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Máy bay chở 177 người gãy làm ba

"Phi cơ bị gãy sau khi hạ cánh không suôn sẻ", Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Cahit Turhan ngày 5/2 nói tại Istanbul. Máy bay chở 177 hành khách và 6 thành viên tổ bay khởi hành từ thành phố Izmir và hạ cánh tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul trong thời tiết xấu, với mưa và gió mạnh. Nó trượt khỏi đường băng 50-60m rồi rơi xuống một bãi đất thấp từ độ cao 30m.

Phần thân trước và gần đuôi máy bay bị gãy rời. Có một đám cháy nhỏ nhưng nhanh chóng bị lính cứu hỏa dập tắt.

Máy bay chở 183 người gãy làm ba
 
 
Máy bay chở 183 người gãy làm ba

Hiện trường vụ gãy máy bay ở Istabul ngày 5/2. Video: Instagram/modamagazinn2 .

Ban đầu Turhan thông báo không có người thiệt mạng trong sự cố, Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca sau đó nói ba người thiệt mạng, 179 người bị thương. Đài địa phương NTV đưa tin hai phi công bị thương nặng.

Thống đốc Istanbul Ali Yerlikaya cho biết trên Twitter rằng các đội phản ứng khẩn cấp được huy động để sơ tán hành khách. "Một số hành khách tự xuống được máy bay nhưng những người khác bị mắc kẹt bên trong và lực lượng cứu hộ giải thoát cho họ", Turhan nói. Công tố viên Istanbul đã mở dịch thuật cuộc điều tra vụ này.

Sabiha Gokcen là là sân bay có lưu lượng khách lớn thứ hai Thổ Nhĩ Kỳ với khoảng 30 triệu khách mỗi năm, chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa.

Máy bay bị gãy rời ở sân bay tại Istanbul ngày 5/2. Ảnh: Reuters.

Máy bay bị gãy rời ở sân bay tại Istanbul ngày 5/2. Ảnh: Reuters .

Phương Vũ (Theo AFP/Reuters )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét