Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Tôi bị áp lực chi tiêu dù lương 30 triệu đồng

Tôi năm nay 40 tuổi, là mẹ đơn thân nuôi hai con (13 tuổi và 7 tuổi). Tôi ly hôn từ khi hai con còn nhỏ. Do một mình phải nuôi hai đứa, lại là người cầu toàn, kỹ tính, nên dù phải đi làm xa, tôi vẫn cố gắng nấu cơm 3 bữa/ ngày cho con đầy đủ. Con tôi được ăn uống đồ tươi, ngon, đắt tiền, sữa duy trì 6 hộp/ ngày (hai đứa), được học thêm tiếng Anh ngoài ở trung tâm, tối về được mẹ kèm cặp thêm.

Đối với bản thân, tôi vô cùng tiết kiệm và giản dị, hầu như không mua sắm quần áo hay mỹ phẩm gì. Tôi đang làm quản lý cho một công ty nước ngoài, thu nhập ổn định 30 triệu đồng/ tháng. Tôi đang ở chung cư 55 m2, giá thị trường hiện tại khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng, hiện còn nợ ngân hàng khoảng 900 triệu đồng. Với mức thu nhập như vậy, tôi để dư khoảng 13-14 triệu đồng/ tháng, đủ trả ngân hàng, nhưng trong đó tiền lãi ngót nghét một nửa.

Do một mình vừa phải nuôi dạy con, vừa phải lo kiếm tiền (do chồng cũ không chu cấp, tôi không nhờ được ai về tai chính) nên tôi cảm thấy vô cùng áp lực khi tuổi cũng khá cao. Dù vậy, tôi không ý định giảm bớt chi phí ăn dịch thuật uống, học hành, vui chơi của các con. Rất mong nhận được sự tư vấn về cách quản lý tài chính của các bạn.

Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây .

Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét